Bí quyết kinh doanh Spa – Salon để gặt hái thành công vượt trội!

04/01/2022

 

Liệu đâu mới thực sự là một bí quyết kinh doanh để gặp hái thành công vượt trội trong ngành dịch vụ đầy cạnh tranh này? Hãy để chúng tôi cùng bạn tìm hiểu nhé!

 

 

05 Bài toán khó mà mọi chủ quản lý Spa – Salon phải đối mặt!

 

Trước tiên, thay vì nói về những mặt tốt đẹp của ngành dịch vụ Thẩm mỹ – mang cái đẹp đến cho mọi khách hàng, thì chúng ta hãy dũng cảm nhìn thẳng vào những khó khăn mà gần như mọi nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực này đều gặp phải:

 

Bài toán thứ nhất chính là quản lý lịch hẹn:

 

“Đặt lịch hẹn” là bước tiếp cận đầu tiên khách hàng vào “trải nghiệm dịch vụ” mà cửa hàng mà bạn đang cung cấp. Không những vậy, khuyến khích khách đặt trước cho sản phẩm và dịch vụ của mình cũng là cách bạn chủ động tạo và quản lý doanh thu cho cửa hàng.

 

Hãy giúp khách hàng của bạn đặt lịch trực tuyến với cửa hàng đó là họ có thể chủ động về nhân viên làm dịch vụ, thời gian sử dụng và tùy chỉnh dịch vụ mình muốn mà không phải chờ đợi.

 

Chính vì vậy, bạn cần một hệ thống đặt lịch hẹn tự động, cung cấp mọi thông tin về lịch hẹn của khách và thời gian biểu của nhân viên. Nhờ vậy, bạn sẽ biết được tình trạng lịch hẹn của cửa hàng theo thời gian thực, hoặc tra cứu các lịch hẹn trước và sau đó một cách dễ dàng.

 

Lời khuyên của chúng tôi là bạn có thể khuyến khích khách hàng đặt lịch bằng những chương trình khuyến mãi hay tặng thêm điểm thưởng!

 

Bài toán thứ hai: Quản lý khách hàng (CRM)

 

Sau khi đã “khuyến khích” và “mời gọi” khách hàng của mình đặt trước và trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm từ cửa hàng của bạn, giờ là lúc bạn cần lưu trữ lại các dữ liệu quan trọng của khách hàng.

 

Hãy thiết kế những chương trình ưu đãi phù hợp với từng tập khách hàng thân thiết của bạn. Việc này sẽ không chỉ giúp bạn tăng tỉ lệ khách quay lại cửa hàng, mà còn giúp bạn xây dựng thương hiệu và khẳng định tên tuổi cho cửa hàng của mình.

 

Nếu bạn đã chi một khoản không hề nhỏ cho hệ thống CRM, tại sao không tận dụng chính hệ thống này để theo dõi hiệu quả làm việc của chính nhân viên. Quá trình sử dụng hệ thống CRM lại thể hiện tương tác của nhân viên với công việc được giao và cách họ thực hiện chúng thế nào.

 

Bài toán thứ ba: Quản lý nhân viên

 

Không một nhân viên nào thích bị quản lý kìm kẹp 24/7 cả, hãy cho nhân viên của bạn không gian để làm việc, quản lý họ từ xa và để họ chủ động với công việc của mình.

 

Về hiệu quả công việc, như đã nói, hệ thống CRM có thể giúp bạn xử lý vấn đề này!

 

Về tần suất làm việc, chấm công, hãy giúp nhân viên của bạn được tiếp cận với những phương thức quản lý chấm công hiệu quả hơn, ví dụ như nhân diện gương mặt tự động, thay vì những phương thức cũ kỹ và dễ lỗi như quẹt thẻ và quét vân tay!

 

Bài toán thứ tư: Quản lý kho

 

Có thể nói, kho là nguồn hàng bán, là nguồn doanh thu chưa chuyển đổi thành tiền và có nguy cơ gia tăng chi phí nếu hàng lưu kho quá lâu, hoặc tệ hơn là hàng lưu quá hạn sử dụng và không thể bán. Nếu chỉ quản lý kho theo cách truyền thống, với các bước nhập dữ liệu thủ công, sai sót là điều không thể trách khỏi!

 

Như đã nói, kho hàng là sản phẩm mà bạn đã trả bằng tiền mặt, và bạn sẽ bán chúng đổi lấy tiền mặt, nhưng khi hàng hoá của bạn vẫn nằm trong kho, chúng chắc chắn không phải là tiền. Nói cách khác, quản lý tồn kho tốt dẫn đến việc quản lý dòng tiền tốt!

 

Bài toán thứ năm: Quản lý từ xa, đồng bộ hóa dữ liệu tự động

 

Hiện nay, chúng ta đang bước vào giai đoạn mà công nghệ cao bùng nổ, khoa học kỹ thuật luôn luôn phát triển không ngừng. Vậy thì liệu rằng, việc luôn luôn túc trực tại cửa hàng để quản lý công việc buôn bán có còn là điều bắt buộc?

 

Thực tế thì không hề, và cũng không nên.

 

Nếu có một cửa hàng, bạn có thể ở tại cửa hàng để quản lý cả ngày, nhưng nếu bạn có nhiều hơn một cửa hàng thì sao? Hoặc nếu như hôm nay con ốm hoặc gia đình có việc?

 

Hãy để công nghệ giúp bạn giải quyết vấn đề này! Hãy nghĩ về một phần mềm Quản Lý Bán Hàng tích hợp trên điện thoại (hoặc máy tính bảng) thông minh, lưu trữ mọi thông tin trên điện toán đám mây, giúp bạn linh hoạt truy xuất mọi giao dịch, mọi thông tin về quá trình bán hàng theo thời gian thực như ngay tại cửa hàng!

 

Nghe thật tuyệt vời phải không các chủ Spa – Salon tương lai?

 

Hãy để bePOS – Phần mềm quản lý bán hàng 4.0 giúp bạn đến gần hơn với tương lai đó!

 

Thấu hiểu mọi khó khăn và mong muốn được hỗ trợ một cách thiết thực nhất, bePOS quyết định dành tặng 50 gói bePOS TĂNG TRƯỞNG – giúp hỗ trợ quản lý vận hành Spa – Salon, đến 50 nhà khởi nghiệp tài năng của trường Cao Đẳng Nghề Nguyễn Trãi!

 

Chương trình trao tặng hoàn toàn miễn phí, có giá trị 1 năm sử dụng gói dịch vụ bePOS TĂNG TRƯỞNG, không giới hạn số lượng khách hàng và đơn hàng, tổng giá trị chương trình ưu đãi lên đến 450 triệu đồng. Các chủ khởi nghiệp trẻ được kết nối với các hệ sinh thái về thanh toán mPOS, chương trình khuyến mãi từ Jamja, Wefit…

 

Với những doanh nghiệp có nhu cầu quản lý chuyên sâu về khách hàng, nhân viên hay chuỗi cửa hàng, các nhà khởi nghiệp đừng ngần ngại liên lạc với đội ngũ chuyên gia của bePOS theo số hotline 1900.2189; email: contact@bepos.io  để được tư vấn và hỗ trợ chuyên nghiệp nhất!